Giảm cân hiệu quả với khoai lang

Có rất nhiều cách giảm cân khác nhau, và lựa chọn cho mình một phương pháp giảm cân hiệu quả là khó. Hôm nay blog Du lịch Việt chia sẻ thêm với bạn đọc phương pháp giảm cân mới - Giảm cân hiệu quả với khoai lang.

Khoai lang chứa rất nhiều vitamin, protein, tinh bột, axit amin, canxi, kẽm, sắt, magie… là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Theo các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ, ăn khoai lang có thể giúp giảm cân bởi vì:

Cách giảm cân, giảm cân hiệu quả với khoai lang

 - Ít carbohydrate

Khoai lang có hàm lượng carbohydrate thấp hơn khoai tây. Một củ khoai tây bình thường chứa 26 g carbohydrate, trong khi một củ khoai lang cùng cỡ chứa 23 g carbohydrate.

- Hàm lượng chất xơ cao

Khoai lang chứa lượng chất xơ cao khoảng gấp đôi so với các loại khoai khác nên rất hữu hiệu trong việc giảm cân, chống táo bón.

- Vitamin và kali
Khoai lang là một nguồn phong phú vitamin A, kali và vitamin C, B6, riboflavin, chất đồng, a xít pantothetic và a xít folic. Một củ khoai lang vừa chứa lượng kali nhiều hơn 28% so với một trái chuối.

Nước

Lượng nước cao trong khoai lang giúp bạn giảm cân. Giống như chất xơ, nước chiếm phần lớn trong dạ dày bạn. Vì vậy, ăn các loại thực phẩm chứa nhiều nước giúp bạn cảm thấy no và ngăn ngừa ăn quá nhiều cũng như ăn vặt giữa các bữa ăn.

giam can hieu qua voi khoai lang, cach giam can, giam beo

Bạn có thể tham khảo thực đơn giảm béo bằng khoai lang như sau:

- Ăn khoai lang vào bữa sáng thay cho khẩu phần ăn thông thường hàng ngày. Ngoài ra, trước bữa trưa hoặc tối, bạn có thể ăn một chút khoai để giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể.


giam can hieu qua, phương phap giam can nhanh



- Nên chế biến khoai lang theo phương pháp hấp, luộc hoặc nướng, không nên rán, xào với dầu mỡ sẽ dễ tạo thành chất khó tiêu hóa, phản tác dụng giảm cân.

- Bữa ăn hàng ngày chỉ cần thay thế 1-2 bát cơm bằng 1-2 bát khoai củ là có thể giảm đi khoảng 20-25% lượng calories. Với người thừa cân, béo phì thì việc thay thế một phần cơm gạo bằng khoai củ sẽ giúp giảm dần một lượng năng lượng thích hợp nhập vào cơ thể nhưng không gây xáo trộn nhiều đối với thói quen ăn uống của đối tượng.

= Tuy nhiên, với khẩu phần ăn phòng chống thừa cân, béo phì cùng với việc giảm năng lượng đưa vào cần đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng. Do vậy bữa ăn nên giảm cơm và thay thế bằng khoai củ nhưng vẫn phải đi kèm với thức ăn giàu protein, tăng cường rau quả tươi để có được khẩu phần cân đối.
Chúc các bạn thành công!
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Nhung hươu
Copyright © 2013. Du lịch Việt - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Trại hươu xứ nghệ