Các đề xuất giảm điểm cộng ưu tiên khi xét tuyển các trường Y Dược


Các đề xuất giảm điểm cộng ưu tiên khi xét tuyển các trường Y Dược
Ông Hoàng Năng Trọng, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Thái Bình cho rằng, thí sinh ở khu vực nào sẽ được hưởng cộng điểm khu vực đó, đặc biệt những vùng hải đảo biên giới, vùng sâu vùng xa vẫn đang thiếu rất nhiều bác sĩ, Dược sĩ có trình độ tốt nghiệp các trường Đại học, Cao đẳng Dược trở lên.. Vì vậy đề xuất những thí sinh sử dụng điểm ưu tiên khu vực phải cam kết sau khi ra trường sẽ về công tác tại khu vực đó. Trường hợp thí sinh không muốn bị ràng buộc có thể lựa chọn không sử dụng điểm cộng ưu tiên để bình đẳng với thí sinh khác. Tuy nhiên ý kiến này không nhận được sự đồng tình của Hiệu trưởng Học viện Quân Y vì “vi phạm nhân quyền”. tuyen sinh cao dang dieu duong ha noi
Để giảm điểm cộng ưu tiên, Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Vinh – Ông Nguyễn Cảnh Phú đưa ra hai đề xuất: Thứ nhất, một thí sinh có nhiều điểm ưu tiên thì chỉ được chọn ưu tiên cao nhất. Thứ hai, thay vì cộng điểm ưu tiên khu vực chênh lệch 0,5 điểm thì chỉ nên chênh lệch là 0,3 điểm bởi hiện nay sự chênh lệch phát triển kinh tế các vùng miền đã có sự rút ngắn đáng kể.
Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng mức điểm ưu tiên cộng dồn tối đa 3,5 điểm hiện nay là quá cao, thay vào đó chỉ nên cộng tối đa 2.0 điểm vì cộng quá nhiều sẽ tạo khoảng cách lớn trong khi mức điểm xét tuyển chỉ 0,25 điểm mà thôi. Đại diện các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược đều cho rằng việc điều chỉnh mức điểm cộng ưu tiên xong tuyển sinh các trường Y Dược sẽ có lợi, giúp các trường giữ được học sinh giỏi nhất cho mình.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã cho rằng:“Điều dưỡng là một mắc xích quan trọng của công tác chăm sóc sức khỏe. Dịch vụ chăm sóc sức khoẻ do người điều dưỡng – hộ sinh cung cấp có tác động lớn tới sự hài lòng của người bệnh”, do đó dù “ở bất cứ quốc gia nào, muốn nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe thì phải chú ý phát triển công tác điều dưỡng” như một lời khẳng định vai trò quan trọng của ngành Điều dưỡng.
Bác Hồ kính yêu của chúng ta cũng từng nói trong thư gửi học viên Trường Y tá Liên khu I, tháng 2 năm 1949: “y tá là những chiến sỹ đánh giặc ốm để bảo vệ sự tráng kiện của giống nòi, những chiến sỹ y tá phải có chí chịu khổ, chịu khó, phải giàu lòng bác ái và đức hy sinh”. Qua những câu nói của tổ chức, bậc thầy uyên bác trong nhìn nhận và thực tế như một lần chứng minh vai trò của ngành Điều dưỡng. cao đẳng dược hà nội nằm ở đâu


Tất nhiên không phải tự dưng tôi nói ra những điều này, đây là những kinh nghiệm tôi tích lũy trong quá trình từ một sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội sau Liên thông Đại học Dược để trở thành Dược sĩ Đại học. Mặc dù đây là chặng đường không quá dài nhưng cũng đủ để tôi thấm được cái triết lý của ngành học: “Chúng ta không thể tránh khỏi những sai lầm nhưng quan trọng là giảm thiểu những vấp ngã và tránh phải mất thời gian đi đường vòng sau những sai lầm đó”
Chọn đúng thời điểm
Y Dược là ngành của Sức khỏe, liên quan đến tính mạng con người nên mỗi bước đi của những Bác sĩ, Dược sĩ, Kỹ thuật viên Xét nghiệm, Điều dưỡng viên,…đều phải thận trọng. Ngoài những kỹ năng, kiến thức được học tập tại trường, sinh viên Y Dược đều mong muốn mình có nhiều thời gian thực hành, đi thực tập tại các bệnh viện, phòng khám,…để có thể học hỏi kinh nghiệm, cũng là để trải nghiệm với nghề mà mình đang theo học. Nhưng lựa chọn thời điểm nào là thích hợp cũng là một điều rất quan trọng.
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Nhung hươu
Copyright © 2013. Du lịch Việt - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Trại hươu xứ nghệ