Học Cao đẳng Xét nghiệm ra trường làm những công việc gì?


Học Cao đẳng Xét nghiệm ra trường làm những công việc gì?
Xét nghiệm y học trong thực tế không chỉ ứng dụng trong việc chẩn đoán để điều trị bệnh, mà kết quả xét nghiệm còn có tác dụng tốt trong việc phòng bệnh, giúp bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng từ sớm. Công việc của kỹ thuật viên xét nghiệm cũng không phải chỉ có ngồi bên chiếc máy tính hay loanh quanh với các bệnh phẩm xét nghiệm... Mà họ còn phải thực hiện thêm những công việc khác cụ thể như sau:
- Pha chế các thuốc để kiểm nghiệm, kiểm tra thường xuyên các thuốc thử theo đúng tiêu chuẩn quy định.
- Lấy bệnh phẩm tại giường cho các trường hợp xét nghiệm đặc biệt và cho bệnh nhân chăm sóc cấp 1.
- Chịu trách nhiệm lĩnh, bảo quản các loại thuốc, hoa chất, dụng cụ y học theo đúng quy định và theo nhiệm vụ được phân công. tuyển sinh cao đẳng y dược hà nội
- Phụ trách hướng dân học viên tới thực hành theo phân công của trưởng khoa.
-Thống kê, ghi chép các kết quả xét nghiệm vào sổ lưu trữ, chuyển kết quả xét nghiệm đến từng khoa tương ứng. Báo cáo ngay cho trưởng khoa với những tiêu bản xét nghiệm có kết quả bất thường.
- Thực hiện các kỹ thuật xét nghiệm lâm sàng và ứng dụng thành thạo những kỹ thuật mới trong công tác chuyên ngành.
- Thực hiện, kiểm tra và giám sát thực hiện các quy định về sử dụng hoá chất, sinh phẩm chuyên dụng, các quy chế vô khuẩn và an toàn sinh học trong phòng xét nghiệm. cao đẳng điều dưỡng hà nội
- Thực hiện hoặc phối hợp thực hiện các xét nghiệm hàng loạt tại cộng đồng.

Kiên trì
Kiến thức ngành Y sâu và rộng nên đòi hỏi người học sẽ phải đầu tư khoảng thời gian lớn hơn mới có thể thu được lượng lớn thông tin. Ngoài thời gian học trên giảng đường, các bạn còn phải đầu tư nhiều thời gian tự học ở nhà, đến thư viện hay tra cứu thông tin trên mạng, trong sách vở, các tài liệu nước ngoài...
Kể cả sau này đã đi làm rồi thì các bạn vẫn phải tiếp tục học tập không ngừng. Bởi những kiến thức y học luôn được cập nhật không ngừng, nếu bạn không tiếp tục học tập, bạn sẽ không bắt kịp sự phát triển của nền y khoa thế giới, không thể đáp ứng được công việc của mình.
Tất nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là yêu thích ngành y và thực sự đam mê với nghề nghiệp này. Khi các bạn có đam mê thì dù còn một vài tố chất chưa đáp ứng được, bạn vẫn có thể dần khắc phục trong quá trình theo học tại nhà trường.
Với việc áp dụng công nghệ thông tin, ngành y tế hiện nay đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong việc vận hành hệ thống khám chữa bệnh, trong công tác khám chữa bệnh và quản lý bệnh nhân cũng như các hoạt động của cơ sở y tế.



Công nghệ thông tin giúp tự động hóa các phương tiện chẩn đoán và điều trị
Trong y học hiện đại, các loại máy móc thiết bị xét nghiệm đều được tự động hóa hoàn toàn, giúp nâng cao độ chính xác và giảm bớt thao tác khi làm xét nghiệm.
Song song với đó, các máy móc chẩn đoán hình ảnh cũng được trang bị ứng ụng kỹ thuật dựng hình nhằm thể hiện hình ảnh bệnh lý 3 chiều, phục vụ cho công tác chẩn đoán và điều trị ngoại khoa. Kỹ thuật nội soi cũng là một bước tiến quan trọng giúp can thiệp điều trị bệnh hiệu quả, đồng thời tiết giảm chi phí...
Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế xã hội, các bệnh viện tại Việt Nam cũng đã và đang không ngừng trang bị thêm nhiều thiết bị y tế hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả công tác khám chữa bệnh như: Máy xét nghiệm tự động, X quang kỹ thuật số, máy siêu âm 3D, 4D, PET-CT, máy chụp cắt lớp, cộng hưởng từ,... Những thiết bị y tế này đã giúp hiệu quả chẩn đoán và điều trị bệnh tăng lên đáng kể, đồng thời góp phần đưa nền y tế Việt Nam đi lên, bắt kịp sự tiến bộ của nền y tế khu vực.
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Nhung hươu
Copyright © 2013. Du lịch Việt - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Trại hươu xứ nghệ