Ngành Dược là một trong những ngành có thu nhập tốt


Ngành Dược là một trong những ngành có thu nhập tốt

Những người làm việc trong ngành Dược có thu nhập tương đối cao và ổn định. Điều quan trọng nhất là họ phải vững chuyên môn; có nhiệt huyết, đam mê với nghề; có tính kiên trì, tỉ mỉ, nhẫn lại. Đạt được những điều này thì các bạn không những thành công trong ngành Dược mà khi làm cả những lĩnh vực khác bạn cũng đều đạt được thành công và được Qúy trọng.
So với những ngành khác thu nhập của những người làm trong ngành Dược được đánh giá là khá cao. Đặc biệt là những người làm trình dược viên hoặc tự mở quầy thuốc tân dược thì mức thu nhập không hề bị giới hạn trong con số cố định hàng tháng. Cơ hội làm giàu chân chính với ngành Dược là rất cao.
Nhưng liệu sau khi học Đại học, Cao đẳng, trung cấp xong, các bạn có đủ kiến thức, kinh nghiệm để có thể đứng bán độc lập, để có tự tin xin tuyển vào những trung tâm, bệnh viện lớn? Cao đẳng Y Hà Nội lấy bao nhiêu điểm năm 2017


Không giống như những ngành khác, ngành Dược luôn trong tình trạng cung không đủ cầu. Theo số liệu thống kê, số Dược sĩ hiện nay chỉ đạt 1,78 Dược sĩ/10.000 dân, đây thật sự là một con số rất khiêm tốn so với nhu cầu về chăm sóc sức khỏe hiện nay của người dân. Do vây, cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên ngành Dược sau khi ra trường là rất lớn, các bạn không chỉ làm việc trong quầy thuốc mà các bạn còn làm được trong các bệnh viện, trung tâm và doanh nghiệp Dược. Tuy nhiên, để có một công việc ổn định thì các bạn cần chuẩn bị những điều sau, sau khi ra trường. Trường cao đẳng Công Nghệ và Thương Mại Hà Nội cơ sở 2 


Kiến thức ngành Dược vững vàng

Cũng giống như các ngành khác, điều quan trọng khi theo học ngành Dược đó là mỗi sinh viên phải luôn ý thức trau dồi kiến thức chuyên môn; luôn cần cù, chịu khó lắng nghe thầy cô giảng dạy và các bạn cũng cần tích lũy kiến thức bằng cách đi làm thêm, học hỏi trên các trang báo mạng…Ngoài ra, các bạn cũng cần trao dồi các kỹ năng sống, các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết phục….Việc học phải luôn đi đôi với thực hành, thực tập. Có như vậy mới đảm bảo được cho sinh viên một nền tảng kiến thức vững chắc trước khi ra trường.
Kiến thức luôn luôn là nền tảng buộc phải có đối với mọi lĩnh vực. Cho nên, nắm bắt được hết những kiến thức học trên lớp và những kiến thức trong cuộc sống luôn được các nhà trường, trung tâm đề cao và lấy kiến thức chuyên môn để làm trọng tâm giảng dạy.

Những điều kiện để mở một nhà thuốc

Theo khoản 1 điều 18 Luật Dược sửa đổi ngày 10 tháng 4 năm 2016, nguời chịu trách nhiệm về chuyên môn của nhà thuốc phải có trình độ từ Dược sĩ Đại học trở lên và phải có kinh nghiệm thực hành ít nhất 2 năm tại các cơ sở chuyên môn về thuốc.
Các loại giấy tờ cần thiết để mở một nhà thuốc là:
– Chứng chỉ hành nghề Dược của người quản lý chuyên môn về Dược do Sở Y tế cấp;
– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh Dược phẩm do Sở Khoa Học và Đào tạo cấp;
– Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề Dược sau khi có giấy phép kinh doanh của Sở Y tế cấp.
Điều kiện về người quản lý chuyên môn về Dược
Bằng Dược sĩ có thâm niên làm nghề Dược là 5 năm
Nơi bán thuốc
– Diện tích mặt bằng tối thiểu là 10m2
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Nhung hươu
Copyright © 2013. Du lịch Việt - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Trại hươu xứ nghệ