Kinh nghiệm mua nhà Thái Bình tránh rủi ro

Kinh nghiệm mua nhà Thái Bình tránh rủi ro
Những rủi ro mà khách hàng có thể gặp phải khi giao dịch một bất động sản, đặc biệt là bất động sản hình thành trong tương lai?
Luật sư Trần Thái Bình:
Không đáp ứng đủ các điều kiện luật định khi thực hiện ký kết hợp đồng mua bán bất động sản Thái Bình hình thành trong tương lai. Ví dụ, hiện nay theo quy định của luật kinh doanh bất động sản, chủ đầu tư chỉ được phép tiến hành ký kết hợp đồng tương lai khi công trình đã hoàn thành xong phần móng; dự án nhà ở đó được một ngân hàng bảo lãnh; có thông báo xác nhận của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về việc dự án đã đáp ứng đủ điều kiện để có thể thực hiện giao dịch mua bán tài sản hình thành trong tương lai. Tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư vẫn tiến hành ký hợp đồng mua bán bất động sản hình thành trong tương lai khi chưa đáp ứng đầy đủ các điều kiện này. Điều này có thể dẫn đến rủi ro là hợp đồng đã ký vô hiệu nếu như có tranh chấp pháp lý.

Rủi ro khi mua nhà đất Thái Bình phát mãi từ Ngân Hàng
  • Pháp lý không đảm bảo
Tuy bên mua làm việc trực tiếp với chủ nhà nhưng người này không hoàn toàn sở hữu tài sản vì nó đang được cầm cố tại ngân hàng, nên dễ vướng vào những rắc rối về pháp lý. Nguyên nhân là vì người bán chỉ là đồng sở hữu căn nhà với một người em trai đang sống ở nước ngoài. Người em trai này sau đó về nước và đòi lại nhà. Trước đó, người bán đã thế chấp nhà để vay 2,1 tỷ đồng, đến khi quá hạn không trả được nợ, ngân hàng đem phát mãi. Tuy nhiên, ngân hàng không đưa vụ này ra tòa mà chỉ thỏa thuận với chủ cũ để tìm khách mua là bà T. Để bán lại nhằm thu hồi vốn.


Muốn chọn được chung cư ưng ý ở Thái Bình

Chọn căn hộ có ban công hoặc lô gia

Ban công là một không gian theo chiều ngang được nhô ra và nối liền với một bức tường, trước một cánh cửa và thường có gắn lan can an toàn. Ban công có ba mặt tiếp xúc với thiên nhiên, có tầm nhìn rộng rãi nhưng nghỉ ngơi không tiện, nhất là đối với xứ nóng như Việt Nam. Mua chung cư ở Thái Bình trả góp như thế nào để tránh bị lừa?
Lô gia là phần ăn sâu vào mặt bằng nhà (tức là "khoét" vào nhà) nên được che chắn cẩn thận, chỉ có một bề mặt tiếp xúc với thiên nhiên. Lô gia là nơi để nghỉ ngơi, giải trí (gắn liền với phòng ngủ hoặc phòng chung) và cũng là nơi phục vụ sinh hoạt chung (gắn liền với bếp, vệ sinh). Trong kiến trúc nhà ở hiện đại, người ta thường khuyên dùng lô gia để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Nhung hươu
Copyright © 2013. Du lịch Việt - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Trại hươu xứ nghệ