Cơ hội việc làm trong và ngoài nước khi học ngành Điều dưỡng

Cơ hội việc làm trong và ngoài nước khi học ngành Điều dưỡng
Điều dưỡng viên là lực lượng có vai trò quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân, trong khi nhu cầu sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng cao thì lực lượng nguồn nhân lực Điều dưỡng viên hiện nay vẫn còn rất mỏng chưa đáp ứng đủ nhu cầu thực tế. Sinh viên tốt nghiệp ngành Điều dưỡng không khó để tìm được một công việc đúng chuyên môn tại các bệnh viện, trung tâm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, các cơ sở Y tế nói chung…
Tình trạng khan hiếm Điều dưỡng viên không chỉ xảy ra tại Việt Nam mà còn xảy ra ở nhiều quốc gia có nền kinh tế phát triển như Nhật Bản, CHLB Đức, Mỹ… Đặc biệt có thể nhận thấy rõ nhất ở Nhật Bản với tốc độ già hóa dân số đang ở mức báo động. Để thực hiện các chính sách an sinh xã hội, quốc gia này buộc phải tăng cường tuyển dụng Điều dưỡng viên chăm sóc sức khỏe người già làm việc tại các Viện dưỡng lão, các bệnh viện. xét tuyển cao đẳng điều dưỡng hà nội

Điều dưỡng viên có quyền được biết thông tin về loại thuốc mà mình sử dụng
Bên cạnh những quyền lợi của mình, Điều dưỡng viên cũng có những vai trò nhất định trong việc sử dụng thuốc cho bệnh nhân, vai trò này cũng đã được quy định trong Luật hành nghề Khám chữa bệnh của Điều dưỡng viên. Vai trò đó cụ thể như sau:
Vai trò ghi lại hồ sơ về những trường hợp bệnh nhân từ chối sử dụng thuốc để điều trị.
Vai trò theo dõi, đánh giá và hướng dẫn giáo dục người bệnh về sự cần thiết của sử dụng thuốc cũng hư hướng dẫn bệnh nhân cách sử dụng thuốc an toàn. tuyển sinh cao đẳng dược hà nội
Chấp nhận việc bệnh nhân có quyền từ chối sử dụng thuốc nếu họ không muốn hoặc từ chối sử dụng thuốc cho bệnh nhân khi thuốc kê không chính xác.
Qua phân tích này, bạn có thể thấy công việc cấp phát thuốc cũng như sử dụng thuốc cho bệnh nhân của Điều dưỡng viên không đơn thuần chỉ là việc thực hiện theo y lệnh của Bác sĩ mà đòi hỏi người Điều dưỡng viên phải có kiến thức chuyên môn cũng như kiến thức về Dược phẩm vững chắc.

Nghề Dược có vai trò quan trọng trong đời sống xã hội
Trong bối cảnh nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng cao hiện nay, Nghề Dược được coi là công việc ổn định, dễ xin việc và có thu nhập hấp dẫn so với nhiều ngành nghề khác, được nhiều phụ huynh và thí sinh lựa chọn làm ngành học của mình.
Nếu như Bác sĩ là người xây dựng phác đồ điều trị bệnh thì Dược sĩ là những người đảm bảo chế phẩm thuốc đạt hiệu quả điều trị cao nhất khi đến tay bệnh nhân. Trong vòng đời một viên thuốc, từ chuẩn bị nguyên liệu, chế tạo, sản xuất, đóng gói, quảng cáo, hướng dẫn sử dụng, tiếp thị, kiểm nghiệm, quản lý chất lượng…đều do Dược sĩ trực tiếp giám sát. 
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Nhung hươu
Copyright © 2013. Du lịch Việt - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Trại hươu xứ nghệ