6 điều đáng học hỏi ở nền du lịch Bangkok
Nền du lịch Việt Nam cần học hỏi kinh nghiệm từ nền du lịch Bangkok để ngành du lịch nước ta ngày càng phát triển. Để trở thành "thiên đường du lịch" như ngày nay, Thái Lan đã tận dụng mọi tiềm lực của mình.
1. Đầu tư cơ sở vật chất
Trong những thập niên vừa qua, chính phủ Thái Lan đã đầu tư rất mạnh
cho giao thông công cộng, nổi bật là việc xây dựng hệ thống tàu điện
trên không Skyrail, giúp cho việc đi lại trong thành phố đơn giản, thuận
tiện hơn rất nhiều. Đường sá, đường ray được bảo trì, làm mới đã khiến
thành phố càng trở nên thân thiện hơn với khách du lịch.
2. Luôn hướng tới tiêu chuẩn quốc tế
Mỗi người dân Thái Lan đều có ý thức rất cao hướng tới việc phát triển
du lịch mang tầm quốc tế. Hầu như ai cũng nói được tiếng Anh, từ những
người bán đồ ăn trên phố tới những tài xế tuk tuk. Tại hầu hết các điểm
du lịch, luôn có bảng hướng dẫn bằng tiếng Anh dành cho du khách.
3. Phát triển du lịch đường sông
Bangkok là một trong những thành phố tận dụng tốt nhất tài nguyên sông
nước của mình. Con sông Chao Phraya trở thành một đường giao thông dành
cho người dân đi lại, chuyên chở trong thành phố. Dòng sông cũng được
tận dụng trong nhiều tour du lịch khám phá thành phố, mang lại nhiều lợi
nhuận cho Thái Lan.
4. Khách hàng thực sự là thượng đế
Ở Thái Lan, bạn hầu như chẳng bao giờ thấy những người bán hàng cau có.
Dù bạn có mua đồ, mặc cả “siết”, người dân Thái vẫn nở nụ cười và nói
những câu thật ngọt ngào, nhẹ nhàng. Đặc biệt, ở những khu chợ như
Chatukchak, bạn thoải mái nói ra yêu cầu mua hàng của mình, dù là kỳ
quặc nhất, những người bán hàng chẳng bao giờ phàn nàn mà chỉ tìm cách
thực hiện yêu cầu nói. Chẳng sai khi nói Thái Lan là “đất nước của những
nụ cười”.
5. Phát triển ẩm thực đường phố
Không chỉ những nhà hàng, quán ăn xa hoa mới mang lại nguồn lợi nhuận. Ở
Bangkok, văn hóa ẩm thực đường phố đóng một vai trò vô cùng quan trọng.
Đồ ăn tươi đủ loại được bán trên khắp các đường phố, dậy hương thơm và
rất bắt mắt, thu hút đông đảo tâm hồn ẩm thực tới Thái Lan.
6. Yêu cầu sự tôn trọng
Người làm dịch vụ ở Thái coi khách hàng là thượng đế, nhưng họ cũng đòi
hỏi ở du khách sự tôn trọng đối với hoàng gia của họ. Đừng bao giờ nói
xấu vua Thái Lan hay các thành viên trong gia đình hoàng tộc bởi hành
động này được coi là vô cùng khiếm nhã. Với việc yêu cầu sự tôn trọng
này, du khách cũng thận trọng và có ý thức giữ gìn hơn khi bước vào các
công trình hoàng gia.
Đăng nhận xét