Bạn nên làm gì nếu muốn trở thành dược sĩ


Và khi đã vững chuyên môn, các Dược sĩ tương lai có thể đảm nhận công việc các vị trí: Dược sĩ trong các công ty sản xuất, kinh doanh thực phẩmDược sĩ tham gia vào quy trình sản xuất, phân phối và quản lý thuốc tại các công ty, xí nghiệp dược phẩm hoặc nhà thuốc tư nhân của riêng mình. Ngoài ra, các bạn cũng có thể làm tốt công việc của chhuyên viên kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm tại các trung tâm kiểm nghiệm dược phẩm-mỹ phẩm, công ty dược phẩm, công ty mỹ phẩm và dược phẩm chức năng. Mã trường cao đẳng Công Nghệ và Thương Mại Hà Nội 2017

Bài viết trên đã phần nào cung cấp các thông tin về ngành Dược và giải quyết băn khoăn cơ hội việc làm ngành Dược trước khi đặt bút chọn ngành, chọn trường mà mình yêu thích. Đặc biệt, với những thay đổi trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 gồm 5 bài thi Toán, Ngữ Văn, Ngoại Ngữ (3 môn bắt buộc) và 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lí, Hóa, Sinh) và Khoa học xã hội (Sử, Địa, GDCD đối với Giáo dục THPT; tổ hợp Lịch sử, Địa lý với GDTX) có phần nào gây bất ngờ cho nhiều thí sinh thì việc tìm hiểu thêm các vấn đề liên quan như: ngành dược xét tuyển những môn nào, bao nhiêu điểm trúng tuyển ngành dược…sẽ là những chủ đề mà bạn nên tìm đọc. Trường cao đẳng y Hà Nội ở đâu


Nhiều người quan niệm học Dược chỉ có thể mở được quầy thuốc tại nhà hoặc buôn bán thuốc. Tuy nhiên viên thuốc được hình thành từ trên dây chuyền sản xuất, sau đó được phân phối đến tay người tiêu dùng trải qua rất nhiều giai đoạn . Cho nên, công việc của một dược sĩ cũng hết sức đa dạng. Thêm vào đó, làm việc trong ngành Dược cũng đồng nghĩa với việc bạn có rất nhiều cơ hội để tự khẳng định bản thân, phát triển khả năng kinh doanh độc lập. Một trong những xu hướng được ưu tiên lựa chọn hiện nay chính là thành lập công ty dược phẩm, thực phẩm chức năng hoặc mở tiệm thuốc của riêng mình.


Bạn nên làm gì nếu muốn trở thành dược sĩ

Để trở thành dược sĩ, bạn có thế theo học tại các trường đại học như: ĐH dược Hà Nội, ĐH y Hà Nội, ĐH dược Huế, ĐH Y Dược TP HCM, ĐH Y Dược Cần Thơ. Còn nếu như bạn không có đủ tự tin để bước vào ngưỡng cửa của các trường Cao đẳng hay Đại học dược thì vào học tại 1 trường trung cấp dược cũng là một lựa chọn không tồi. Sau khi đã trở thành một dược sĩ trung cấp bạn hoàn toàn có thể học lên cao để trở thành một dược sĩ đại học.

Hay thậm chí nếu trước đây bạn đã chọn cho mình học một ngành nghề không phù hợp thì bạn vẫn có thể trở thành một dược sĩ nếu đăng kí học tại lớp trung cấp dược văn bằng 2 chuyển đổi từ ngành học khác. Sau thời gian đào tạo chỉ một năm bạn đã có thể mở quầy thuốc, đại lí bán lẻ thuốc hay làm trình dược viên nhà thuốc.

Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Nhung hươu
Copyright © 2013. Du lịch Việt - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Trại hươu xứ nghệ